วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2553

หมวดวินัยชีวิต ตอน สมรภูมิทางความคิด

หมวดวินัยชีวิต ตอน สมรภูมิทางความคิด

สมองบางครั้งก็เหมือนทะเลที่หลับ มันไม่มีอะไรเลย บางครั้งก็เหมือนสวรรค์ ช่างมีอะไรที่ฝันมากมาย บางครั้งเหมือนกับโต๊ะอาหารพระราชา ที่มีอาหาร น่ากิน น่าลิ้มลอง อันโอชะ แต่ที่แย่ที่สุด เมื่อสมอง เริ่มกลายมาเป็นสมรภูมิรบ และผู้ที่สู้รบก็คือเราเองต่อสู้เราเองในสมอง

กองทัพแห่งความดี ต่อสู้รมควัน เพื่อความสุขที่จะตามมาของร่างกายและจิตใจ ส่วนกองทัพแห่งความชั่วร้าย ก็พยายามเอาชนะเพื่อจะทำตามกิเลส ของเนื้อหนัง

เราจะให้ฝ่ายใดชนะ อันนี้น่าคิดและคิดง่ายครับ กองทัพไหนใหญ่กว่าเข้มแข็งกว่าก็จะชนะ นั่นย่อมหมายถึง ท่านสะสมกองกำลังฝ่ายไหนในสมอง และส่งเสบียงอาหารเพื่อเลี้ยงดูกองทัพฝ่ายไหนมาก กองทัพฝ่ายนั้นก็มีกำลังมากและมีโอกาสชนะแน่นอน และในสมองของเรามีแต่กองทัพคุณธรรม และกองทัพของโจรที่สะสมกำลังทุกวัน ๆ ละนิดวันละน้อย

เราจะสะสมกองกำลังกองทัพแห่งคุณธรรมได้อย่างไร และเพื่อชนะเท่านั้น สิ่งแรกคือท่านต้องฝึกทำความดี ทีละลำดับ เรียนรู้ค่อย ๆ เป็นค่อยไป

สอง ท่านต้องฝึกกองทัพของท่านให้เข้มแข็ง คือ การทานอาหารฝ่ายจิตใจ จิตวิญญาณ คือ พระคัมภีร์ อ่าน หนังสือ คำสอนจากซีดี ที่ทางคริสตจักรขาย หรือร้านหนังสือคริสเตียน

สาม ท่านต้องสร้างภูมิคุ้มกัน คือ ปฎิเสธความคิดใดที่ไม่ถูกต้อง ต่อต้าน สู้ทันที

จำไว้ครับ สู้ ๆ เท่านั้น และท่านต้องร้อนรน ทหารที่เฉื่อยชาจะถูกโจมตีได้ง่าย ทหารที่ร้อนรน เตรียมพร้อมรุก จะไม่ค่อยตายในการต่อสู้ครับ และการต่อต้านอีกอย่างคืออย่าเห็นด้วยเด็ดขาดกับสิ่งที่ไม่ดี ให้กล้าปฎิเสธ

แค่นี้ท่านก็จะสามารถยุติสงคราม หรืออาจจะไม่ต้องมีก่อรัฐประหารในสมองเลยก็ได้ เพราะท่านต่อต้านกำราบมันตั้งแต่มันเริ่มยิง อาวุธชีวภาพทางความคิดเข้ามา ก็

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visitor counter